Dải đất hình chữ S hiện có tới hơn 20 chiếc Ferrari 488, gồm cả bản GTB và Spider, trong đó đã có khá nhiều chiếc được độ bodykit để trở nên độc đáo hơn so với số đông. Trong bài là một trong những chiếc 488 chưa độ quá nhiều tại Việt Nam.
Xe thuộc phiên bản GTB vốn được đưa về nước với màu sơn đỏ đặc trưng nhưng sau đó đã được chủ xe đổi sang sơn trắng, và hiện lại được quay về màu đỏ bằng phương pháp dán decal. Chính vì vậy, chất lượng màu ngoại thất của chiếc Ferrari 488 GTB này không thể sánh bằng bản gốc.
Ngoài ra, siêu xe Ý cũng đã được lên đời ống xả của Armytrix để cho âm thanh đanh hơn, uy lực hơn. Những yếu tố còn lại trên xe đều được giữ như nguyên bản, bao gồm cả động cơ tăng áp kép V8 3.9L cho công suất 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.
Sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp 488 GTB có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3 giây trước khi cán vận tốc tối đa 330 km/h.
Dù không được độ bắt mắt như nhiều người anh em khác nhưng chiếc Ferrari 488 GTB này vẫn luôn trở thành tâm điểm gây chú ý mỗi khi lăn bánh trên đường phố. Lý do là vì 488 GTB vốn dĩ đã sở hữu kiểu dáng vô cùng quyến rũ và nổi bật.
Siêu xe gây ấn tượng với cản trước kiểu 3 khoang được thiết kế theo hình hộp vuông vức tương tự siêu phẩm triệu đô Ferrari LaFerrari, cùng cụm đèn pha LED với dải LED kéo dài đầy sắc sảo và bộ mâm 5 chấu kép giúp gia tăng vẻ thể thao cho xe.
Ngay từ khi ra mắt thế giới vào năm 2015, Ferrari 488 GTB đã được đánh giá là một “người kế nhiệm” đầy lỗi lạc của mẫu xe đi trước 458 Italia, với 85% bộ phận trên 488 được thay mới so với 458. Đặc biệt, hệ thống phanh và lốp xe trên 488 GTB đều được “thửa lại” từ LaFerrari.
Nguồn: xehay.com.vn
Tại Việt Nam, Ferrari 488 GTB và Spider từng là siêu xe được giới nhà giàu “chuộng” nhất cách đây vài năm, khi đó, giá của một chiếc 488 GTB tiêu chuẩn được ước tính rơi vào khoảng 15 tỷ đồng. Hiện nay, trào lưu “chơi” siêu xe ở nước ta vẫn còn nhưng không quá rầm rộ nữa, thay vào đó, nhiều đại gia đã chuyển hướng sang những chiếc SUV hạng sang như Mercedes-AMG G63 và Range Rover SVAutobiography.
Tuy nhiên, không vì vậy mà cái tên 488 GTB bị “nguội lạnh”, nó vẫn luôn là một trong những siêu xe thành công nhất của Ferrari và là niềm ao ước của biết bao nhiêu người trên thế giới.