Những mẫu xe bán chạy không nhất thiết phải là những sản phẩm được trang bị đầy đủ tiện nghi, tính năng hiện đại. Chúng thường là những chiếc xe thực dụng, bền bỉ và có giá thành hợp lý trên thị trường.
Nga: Lada Granta (126.112 chiếc)
Thương hiệu Lada chiếm khoảng 21.5% thị phần tại xứ sở Bạch Dương trong năm 2020 mặc dù phải chịu nhiều tổn thất sau đại dịch. Vị thế của Granta đóng một vai trò rất quan trọng dẫn đến sự thành công của thương hiệu. Mẫu xe này được người Nga ưa chuộng bởi độ đáng tin cậy và giá thành rẻ nhất Châu Âu. Lada Granta có khả năng vận hành bền bỉ, hoạt động tốt trong nhiều điều kiện khí hậu, mặt đường khác nhau. Đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba trong top xe bán chạy ở Nga ghi nhận sự xuất hiện của hai thương hiệu đến từ Hàn Quốc là Kia và Hyundai.
Brazil: Chevrolet Onix (135.351 chiếc)
Mẫu xe này được người dân Brazil vô cùng yêu thích chính vì sự nhỏ nhắn, linh hoạt phù hợp với điều kiện đường xá đông đúc tại quốc gia Nam Mỹ này. Ngoài ra, Chevrolet Onix được sản xuất tại Gravatal – một đô thị nằm ở vùng Đông Bắc của Brazil, cho nên mẫu xe này sở hữu mức giá bình dân và cực kỳ dễ tiếp cận.
Đức: Volkswagen Golf (136.324 chiếc)
Với Volkswagen, Golf vẫn là “gà đẻ trứng vàng” của hãng khi bán được 136.324 chiếc trong năm 2020. Độ phổ biến của thương hiệu Volkswagen còn được thể hiện trong top 10 mẫu xe bán chạy, hãng này chiếm đến phân nửa sản phẩm. Hiệu suất và trải nghiệm của Golf luôn được cập nhật và thay đổi liên tục qua từng thế hệ, cùng với đó là vô số các chương trình ưu đãi khiến cho mẫu xe này luôn đạt được những thành tích “khủng” về mặt doanh số.
Hàn Quốc: Hyundai Grandeur (145.463 chiếc)
Trong bối cảnh thị trường ô tô toàn cầu đối mặt với mức sụt giảm doanh số do dịch Covid-19, Hàn Quốc lại là quốc gia được ghi nhận có mức tăng trưởng dương. Cụ thể trong năm 2020 quốc gia này tiêu thụ hơn 1.6 triệu chiếc ô tô, tăng nhẹ 4.8% so với năm 2019. Hyundai Grandeur (Azera) hiện đang là mẫu xe dẫn đầu thị trường với hơn 144.500 chiếc, tăng 40.7%. Thành công này góp phần đưa Hyundai trở thành thương hiệu xe hơi có doanh số cao nhất cả nước.
Nhật Bản: Toyota Yaris (151.766 chiếc)
Nhật Bản là một trong số ít các thị trường ô tô không phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Khép lại một năm đầy biến động, lượng xe bán ra tại quốc gia này đạt 4.598.615 chiếc, mức sụt giảm chỉ 6%. Toyota Yaris bán được tổng cộng 151.766 chiếc, giúp Toyota giành được vị trí quán quân, soán ngôi người “đồng hương” đến từ Nhật Bản Honda N-Box. Lý giải tại sao mẫu xe này đang tạo nên cơn sốt tại Nhật Bản, là do Toyota Yaris 2020 thế hệ mới được thay đổi toàn diện về ngoại hình, công nghệ cũng như động cơ. Toyota Yaris 2020 được xem là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Nhật Bản sử dụng nền tảng GA-B. Việc sử dụng nền tảng mới này làm tăng độ cứng cáp cho khung xe thêm 30% và giảm trọng tâm xuống 15 mm, trong khi trọng lượng nhẹ hơn 50 kg so với thế hệ trước.
Thái Lan: Isuzu D-Max (160.328 chiếc)
Là một mẫu xe đang chật vật tại Việt Nam nhưng lại dẫn đầu thị trường Thái Lan về doanh số, Isuzu D-Max sản xuất nội địa Thái chiếm tới 20% thị phần trong năm 2020. Mẫu xe này được người dân Thái Lan ưa chuộng do khả năng chịu tải cũng như vượt địa hình đỉnh cao, có thể phục vụ nhiều mục đích và nhu cầu sử dụng khác nhau. Tổng doanh số ô tô tại Thái Lan trong năm 2020 đạt 792.146 chiếc, giảm 21.4% so với năm trước nhưng thị trường ô tô Thái Lan khoảng cuối năm 2020 đến nay đang dần có dấu hiệu khởi sắc trở lại.
Ấn Độ: Suzuki Swift (160.765 chiếc)
Ấn Độ là thị trường ô tô lớn thứ 5 thế giới trong năm 2020 với tổng cộng 2.428.327 chiếc ô tô được bán ra. Theo báo cáo bán hàng của Maruti Suzuki – Công ty liên doanh của Suzuki Motor tại Ấn Độ, năm vừa qua hãng xe Nhật Bản cùng đối tác liên doanh đã bán ra thị trường tổng cộng 160.765 xe Suzuki Swift, khiến nó trở thành mẫu xe hút khách nhất tại quốc gia này.
Trung Quốc: Nissan Sylphy (542.725 chiếc)
Là một cái tên khá xa lạ với người tiêu dùng Việt, tuy nhiên Nissan Sylphy lại có khả năng “vượt mặt” Toyota Corolla trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường Trung Quốc, với 542.725 chiếc được bàn giao tới tay khách hàng. Trong năm 2020, doanh số bán ô tô tại quốc gia này giảm 1.9% so với năm trước đó. Nhưng tổng số xe bán ra đạt 20.178.000 chiếc cũng đủ để Trung Quốc dẫn đầu thế giới về sức tiêu thụ ô tô.
Mỹ: Ford F-Series (787.372 chiếc)
Sau Trung Quốc, Mỹ vẫn là thị trường ô tô lớn thứ hai trên thế giới. Dù phải gánh chịu những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng tổng số xe bán ra tại Mỹ năm 2020 đạt 14.665.787 xe. Một lần nữa dòng bán tải F-series tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 về doanh số tại thị trường này, dù lượng xe bán ra đã giảm đi 100.000 chiếc so với năm 2019. Ford F-Series được người Mỹ đánh giá cao về thiết kế, công nghệ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.
Việt Nam: Toyota Vios (30.251 chiếc)
Bất chấp sự vươn lên mạnh mẽ của Hyundai Accent trong phân khúc, vị thế của Vios trong lòng người Việt vẫn khó có thể bị lung lay. Có hơn 30.000 chiếc sedan hạng B đến thương hiệu Nhật Bản được bán ra trong năm 2020, chiếm tới 7.5% thị phần ô tô cả nước. Một trong những yếu tố tạo nên thành công của Toyota Vios tại thị trường Việt Nam chính là khả năng vận hành bền bỉ đã được chứng minh trong suốt gần hai thập kỷ. Đi kèm với đó là chi phí vận hành thấp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khá phù hợp với những người có ý định sử dụng để chạy dịch vụ.
Nguồn: xehay.com.vn